Các loại máy xét nghiệm phổ biến hiện nay

Trong các phòng khám hiện nay không thể thiếu được các dòng máy xét nghiệm. Đó là các thiết bị ứng dụng trong việc khám chữa bệnh. Giúp cho các bác sĩ chuẩn đoán được bệnh trong cơ thể và điều trị chính xác và nhanh nhất.

 

Với sự phát triển khoa học kỹ thuật, trong các phòng khám đều đang sử dụng thiết bị xét nghiệm. Nhờ có máy xét nghiệm mà con người không phải tự làm các xét nghiệm nữa. Điều này làm cho độ chuẩn xác và tiết kiệm thời gian hơn cho các bác sĩ chuẩn đoán bệnh.

Vai trò máy xét nghiệm trong y khoa

Trong ngành y tế, việc chuẩn đoán bệnh có vai trò rất quan trọng. Vì thế, chất lượng và kết quả xét nghiệm phải thực sự tốt và chính xác nhất. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết được bệnh và lên phác đồ điều trị sớm nhất cho bệnh nhân giảm thiểu được sự nghiêm trọng của bệnh.

Máy xét nghiệm đem lại thông tin về các thông số, dữ liệu về sức khỏe con người. Mặc dù vậy ở mỗi thời điểm khác nhau bệnh tình có thể chuyển biến khác đi trước nên không thể biết trước được.

 

Trong các phòng khám, các cơ sở  y tế có những cách thức xét nghiệm khác nhau. Vậy nên để đưa ra kết quả chính xác nhất cho bệnh nhân thì mỗi cơ sở cần trang bị hệ thống máy móc xét nghiệm phù hợp và đảm bảo độ chính xác cao. Kết hợp với một thiết bị xét nghiệm hiện đại và sự hiểu biết kiến thức trong ngành y các bác sĩ sẽ có những biện pháp nhanh nhất để chữa trị kịp thời cho bệnh nhân.

Có những loại máy xét nghiệm nào hiện nay?

Trong cơ thể con người được coi là một bộ máy hoàn chỉnh, hoạt động một cách chỉnh chu nhất mà chưa có bất cứ loại máy có thể phân tích và đưa ra chỉ số của từng bộ phận.

Đó cũng là nguyên nhân cho các chủ cơ sở y tế cần xác định rõ lĩnh vực hoạt động, chuyên khoa của phòng khám để mua thiết bị xét nghiệm cần thiết và phù hợp nhất. Dưới đây là những dòng máy xét nghiệm có những tính năng ưu việt cùng tìm kiếm và tham khảo nhé:

 

Xét nghiệm huyết học

Được sử dụng để phân tích công thức máu toàn bộ, đây là xét nghiệm đầu tiên được các bác sĩ yêu cầu thực hiện để xác định tình hình sức khỏe chung của bệnh nhân và giúp bạn biết được mình nằm ở nhóm máu gì đồng thời cho biết máu của bạn có đang tốt không.

Máy phân tích huyết học dùng để phân tích các thành phần máu trong cơ thể, và được sử dụng hầu hết ở các phòng khám thí nghiệm, bệnh viện. Những thông số quan trọng khi xét nghiệm huyết hoc là tiền đề để bác sĩ đưa ra chuẩn đoán liên quan đến bệnh lý về máu chảy trong cơ thể bệnh nhân như thiếu máu, ung thư tủy, máu nhiễm mỡ,…

Xét nghiệm sinh hóa

Xét nghiệm sinh hóa giúp phân tích các quá trình sinh học và các phản ứng hóa học khác trong thời gian ngắn hơn. Có vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu bệnh lý của những hằng số hóa sinh trong con người, đóng góp vào việc dư phòng chuẩn đoán và theo dõi điều trị.

 

Xét nghiệm nước tiểu

Xét nghiệm nước tiểu phân tích và đưa ra kết quả là con số các thành phần khác nhau có trong nước tiểu. Để biết được bên trong nước tiểu của bệnh nhân đang gặp phải trường hợp gì, dựa vào màu mắc, độ trong… sau đó đưa ra kết quả tổng quát nhất. Bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân và chuẩn đoán các bệnh như sỏi thận, nhiễm trùng đường tiết niệu,… mà bệnh nhân đang mắc phải và đưa ra phương pháp chữa bệnh.

Xét nghiệm đông máu

Những rối loạn gây ra đông máu có thể chảy máu như vậy sẽ rất nguy hiểm đến cơ thể. Khi bệnh nhân mắc phải triệu chứng này sẽ xảy ra hiện tượng các bệnh về gan; huyết khối do đông máu quá mức; bệnh máu khó đông, không có khả năng đông máu bình thường. Dòng máy xét nghiệm này sẽ giúp cho bác sĩ trong công việc theo dĩu những người dùng thuốc ảnh hưởng đến tình trạng đông máu. Kết quả này sẽ là thông tin trước khi tiến hành phẫu thuật.

 

Xét nghiệm miễn dịch

Xét nghiệm miễn dịch là một phương pháp phân tích sinh học có tính chọn lọc cao, khi cơ thể bạn bị nhiễm các tác động gây bệnh hay những gì mà cơ thể cho là vật lạ, được gọi là kháng nguyên thì hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ sinh ra các kháng thể tương ứng để chống lại các kháng nguyên ấy.

Xét nghiệm HbA1c

Xét nghiệm HbA1c giúp xác định đường huyết trong máu trong thời gian dài thông qua chỉ số HbA1c.

Trên đây là những thông tin về dòng thiết bị xét nghiệm và ứng dụng vai trò quan trọng trong y khoa. Điều này góp phần tìm ra nguyên nhân và chuẩn đoán bệnh nhân trong thời gian ngắn và cách điều trị có kết quả tốt.

Các bạn có thể thao khảo thêm các sản phẩm về máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học, miễn dịch, nước tiểu, HbA1c cũng như các loại hóa chất xét nghiệm tại đây:

– Máy xét nghiệm: https://hoplucmed.com.vn/thiet-bi-xet-nghiem/

– Hóa chất xét nghiệm: https://hoplucmed.com.vn/hoa-chat-xet-nghiem/

Nguồn: phuvinhmed.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *