KINH NGHIỆM MUA MÁY XÉT NGHIỆM HUYẾT HỌC

Kinh nghiệm mua máy xét nghiệm huyết học cho khoa phòng xét nghiệm

Máy xét nghiệm huyết học là một thiết bị cơ bản của phòng xét nghiệm có nhiều ý nghĩa trong chẩn đoán bệnh và hiệu quả kinh tế cao trong khi chi phí đầu tư lại không lớn.

Máy xét nghiệm huyết học được sử dụng để làm gì?

Máu là một tổ chức của cơ thể. Trong máu bao hồm các thành phần hoá học (các chất vô cơ, hữu cơ), các tế bào máu. Máy xét nghiệm huyết học giúp đo các thông số như:

  • Số lượng bạch cầu
  • Số lượng tiểu cầu
  • Giá trị nồng độ của Hemoglobin

Với các ứng dụng đối với việc xét nghiệm huyết học, giá thành hợp lý, giá trị chẩn đoán cao. Máy xét nghiệm huyết học là một trong những thiết bị được lựa chọn cho các cơ sở y tế. Tuy nhiên, trên thị trường có nhiều hãng sản xuất với nhiều mẫu mã khác nhau. Nên việc lựa chọn máy huyết học cũng không hề đơn giản. Thị trường máy xét huyết học được phân loại từ thấp đến cao, căn cứ theo xuất xứ và hãng sản xuất.

Một số lưu ý khi mua máy xét nghiệm huyết học

Đặc tính kỹ thuật:

– Tốc độ Test /h: loại 1 buồng đếm thường có tốc độ 30 test/h, 2 buồng đếm là 60 test/h.

Dựa vào số lượng bệnh nhân làm xét nghiệm trong ngày, hoặc chạy huyết học khám sức khỏe mà các bệnh viện, phòng khám lựa chọn cho phù hợp. Khác với xét nghiệm sinh hóa máu, xét nghiệm huyết học một lần chạy 1 test/1 bệnh nhân (sinh hóa mỗi lần chạy là 1 chỉ số)

– Công nghệ đo bằng trở kháng hay Laser?

Với các cơ sở y tế nhỏ và vừa thì đa số sử dụng loại công nghệ đo trở kháng. Ưu điểm là giá thành rẻ, đáp ứng được yêu cầu cơ bản. Rất phù hợp chạy khám sức khỏe định các đơn vị công ty có số lượng khám lớn

Công nghệ Laser có giá thành gấp 2-3 lần, có độ chính xác cao và phù hợp các cở sở y tế lớn hoặc chuyên sâu về huyết học.

– Có bao nhiêu thông số xét ngiệm?

Các máy huyết học hiện nay có các thông số 18, 19, 20… đến 33 thông số.

Với các phòng khám, cở sở y tế thông thường thì chỉ cần các máy có 18 đến 33 thông số. Các máy cao cấp có các chỉ số chuyên sâu 5 thành phần bạch cầu (các máy Laser) như: hồng cầu non, hồng cầu lưới… các chỉ số này chuyên sâu trong huyết học và truyền máu, phù hợp với các cơ sở y tế lớn và chuyên sâu.

– Tốc độ chạy mẫu: Các máy có tốc độ từ 60- 90 test mỗi giờ.

– Số thành phần bạch cầu và biểu đồ

Thông thường các máy trở kháng, có 3 thành phần bạch cầu và 3 biểu đồ. Các máy Laser cao cấp thường có 5 thành phần bạch cầu và 5 biểu đồ.

– Hóa chất mở hay đóng?

Hầu hết các máy tầm trung bình, thấp đều sử dụng hóa chất mở bởi thành phần hoạt chất chính của các hãng bắt buộc như nhau (bởi tất cả đều cùng nguyên lý ). Tuy nhiên một số hãng có thêm các thành phần khác để phù hợp với máy của mình nên máy chỉ chạy chính xác bằng hóa chất chính hãng.

Thương hiệu và giá thành:

– Các thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc, phù hợp với cơ sở y tế nhỏ: Mythic, Mindray,Z3 – ZYBIO,Rayto, …

– Các thương hiệu hàng đầu thế giới, phù hợp với cở sở y tế lớn: Mythic, Sysmex, Nihon Kohden, Swelab…

Dịch vụ bảo hành và chăm sóc khách hàng:

– Thời gian bảo hành là một yếu tố quan trọng trong quá trình vận hành máy huyết học. Các chuyên viên kỹ thuật trình độ cao, nhiệt tình sẽ chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Công ty TNHH PTTM Hợp Lực : là nhà phân phối độc quyền máy xét nghiệm huyết học với những ưu điểm vượt trội: (trích phần dưới này) – Đạt chứng chỉ chất lượng ISO: 13485 – Thiết kế nhỏ gọn, cơ động. – Giá thành rẻ phù hợp với các bệnh viện tư nhân, phòng khám. Tham khảo máy tại đây :

Máy xét nghiệm huyết học : https://hoplucmed.com.vn/thiet-bi-xet-nghiem/may-xet-nghiem-huyet-hoc/

Hóa chất máy xét nghiệm huyết học : https://hoplucmed.com.vn/hoa-chat-xet-nghiem/hoa-chat-huyet-hoc/

Nguồn : vietphan.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *